Dưỡng ẩm cho da dầu mụn dễ nhưng khó, dưỡng sao cho đúng?

Dưỡng ẩm cho da dầu mụn dễ nhưng khó, dưỡng sao cho đúng?

Đối với làn da dầu, đặc biệt là khi gặp các vấn đề về mụn, rất nhiều người nghĩ rằng dưỡng ẩm là bước không cần thiết. Song, yếu tố độ ẩm lại đóng vai trò quan trọng giữ cho da và hệ vi sinh luôn khỏe mạnh, cân bằng. Đồng thời, tạo lớp màng bảo vệ da, làm dịu tình trạng viêm nhiễm, kích ứng giúp phục hồi thương tổn nhanh chóng sau mụn.

Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm dành riêng cho da dầu mụn quả là bài toán hóc búa và dễ gây nản chí. Nếu như bạn vẫn chưa tìm được kem dưỡng “chân ái” cho làn da của mình thì hãy để Da Láng Mịn gợi ý giúp bạn nhé.

Đặc điểm của làn da dầu mụn

Da dầu là loại da dễ nhận biết bởi nó thường có bề ngoài trông khá dày và bóng loáng, đặc biệt là ở vùng chữ T. Dưới yếu tố di truyền hoặc sự thay đổi của nội tiết tố, stress, môi trường và thói quen chăm sóc da, tuyến dầu nhờn có thể bị kích thích phải hoạt động quá mức sẽ làm:

  • Lỗ chân lông to, da sần sùi

  • Dễ bắt nắng và xỉn màu

  • Tăng nguy cơ nổi mụn. Vì dầu thừa làm các tế bào chết, bụi bẩn dính lại với nhau và mắc kẹt trong lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn P.acnes phát triển, từ đó hình thành nên mụn trứng cá.

Tại sao da dầu mụn cần được dưỡng ẩm?

“Da dầu thì cần gì dưỡng ẩm", đây là suy nghĩ mặc định đối với rất nhiều chị em da dầu/mụn. Nhưng thực tế, dù là da dầu hay bất kỳ loại da nào khác cũng đều cần dưỡng ẩm. Khi da thiếu ẩm, mất cân bằng dầu - nước, cơ thể sẽ bù đắp bằng cách đẩy mạnh quá trình tăng tiết dầu nhờn nhằm tăng cường khả năng bảo vệ da. Với cơ chế đó, nó đã làm tăng nguy cơ nổi mụn, gây nên tình trạng bóng dầu khó chịu.

Như vậy, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm đối với da dầu mụn. Chỉ cần từng tế bào được bổ sung đủ độ ẩm, vấn đề da đang mắc phải sẽ dần biến mất, để lại làn da tươi khỏe, trẻ trung và tràn đầy sức sống.

Những tips lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu

Quả thực có rất nhiều bạn da dầu rất “đau đầu” về vấn đề lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da. Làm sao để chọn được sản phẩm vừa cấp ẩm, cấp nước cho làn da vừa không gây bí bít lỗ chân lông, kích ứng để mụn có cơ hội lên như được mùa? Hãy cùng Da Láng Mịn lưu lại những tips lựa chọn kem dưỡng cho da dầu chuẩn chỉnh ngay dưới đây:

  • Ưu tiên kết cấu dạng cream lỏng, gel, kem sữa để dễ thẩm thấu và không nhờn rít
  • Bỏ qua các sản phẩm có thành phần chứa gốc dầu
  • Cẩn trọng với các sản phẩm chứa hương liệu, chất bảo quản, cồn khô vì dễ gây kích ứng
  • Chọn các thành phần Humectant (hút ẩm / hút nước) như Hyaluronic Acid, glycerin, Sodium Hyaluronate,...

Những tips lựa chọn kem dưỡng cho da dầu mụn

Top kem dưỡng ẩm phù hợp với da dầu mụn

Trong bài viết này, hãy để Da giúp bạn điểm mặt gọi tên top 04 sản phẩm dưỡng ẩm mỏng nhẹ dành riêng cho da dầu mụn nhé.

Zo Skin Health Rozatrol 

Kem dưỡng phục hồi, giảm đỏ sở hữu các thành phần, hoạt chất dưỡng ẩm cao, có tác dụng cực đỉnh trong việc phục hồi da, chống oxy hóa và các tác nhân gây hại cho da. Đồng thời điều tiết lượng dầu thừa và cung cấp các lợi ích chống vi khuẩn.

THÀNH PHẦN CHÍNH

  • Lactose, Milk protein, brassica oleracea italica extract: Làm dịu da, giảm kích ứng, mẩn đỏ, đẩy nhanh quá trình chữa lành tổn thương
  • Papain: Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng
  • ZO-RRS2 ™: Chống oxy hóa, chống lại các tác nhân gây hại cho da.
  • Farnesyl acetate, farnesol, panthenyl triacetate: Ngăn ngừa sản xuất bã nhờn dư thừa
  • Sunflower Seed Oil: Cung cấp độ ẩm, bổ sung dưỡng chất, trị mụn, chống lão hóa và giúp bảo vệ da dưới ánh nắng Mặt Trời

Dermedic Normacne Ultra Moisturizing Soothing Cream

 

Kem dưỡng cấp ẩm điều trị mụn giúp xoa dịu các kích ứng da, chữa lành tổn thương, viêm. Đồng thời khắc phục tình trạng da bong tróc khi sử dụng các sản phẩm đặc trị cho mụn và thu nhỏ lỗ chân lông. Nhờ Phức chất NIACESTRE tăng cường dưỡng ẩm mạnh, ngăn ngừa mất nước qua da và giảm tình trạng tăng sắc tố do mụn để lại.

THÀNH PHẦN CHÍNH:

  • NiacestreTM Complex: Niacinamide, Hyaluronic Acid, EFA Esters
  • Phytosqualane-Squalane, Betaine, Glycerin + Dubdiol.

Chi tiết sản phẩm: Dermedic Normacne Ultra Moisturizing Soothing Cream 

MartiDerm Acniover Active Cremigel

 

Kem dưỡng có kết cấu dạng gel-cream dịu nhẹ và không gây nhờn rít hay bít tắc lỗ chân lông. Công thức sản phẩm chứa các thành phần nổi bật giúp: Điều tiết sản xuất bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện và ngăn ngừa mụn.

THÀNH PHẦN CHÍNH

  • 2% Salicylic Acid: Chống viêm, làm giảm mụn, giúp da thông thoáng
  • 4% Niacinamide: Kháng khuẩn, kháng viêm, trị mụn, điều tiết dầu nhờn, làm sáng da và mờ thâm
  • Plan Bioactives: Hỗ trợ phục hồi hàng rào bảo vệ da

Chi tiết sản phẩm: MartiDerm Acniover Active Cremigel

SVR Sebiaclear Active

 

SVR Sebiaclear Active có thành phần chính là sự kết hợp giữa Gluconolactone 14% và Niacinamide 4%, dễ dàng thẩm thấu sâu vào da, hỗ trợ tái tạo tế bào từ sâu bên trong làm giảm tối đa tình trạng viêm nhiễm và lượng bã nhờn tiết ra. Đồng thời ngăn ngừa các tổn thương có thể xuất hiện trong tương lai.

THÀNH PHẦN CHÍNH

  • Gluconolactone (PHA): Kháng viêm và tiêu sừng, có tác dụng tương tự AHA nhưng dịu nhẹ và lành tính hơn
  • Niacinamide: Kháng khuẩn, kháng viêm và hỗ trợ điều tiết bã nhờn
  • Acid Salicylic (BHA): Làm sạch bã nhờn, bụi bẩn và tế bào chết trên da, từ đó điều trị ngăn ngừa mụn

Chi tiết sản phẩm: SVR Sebiaclear Active

Tóm lại, kem dưỡng ẩm đóng vai trò quan trọng trong điều trị mụn và chăm sóc da dầu mụn. Bằng việc cung cấp đủ độ ẩm, da sẽ tiết ít dầu hơn. Nhờ đó, bạn có thể chủ động hơn trong việc ngăn chặn những vấn đề về mụn.

← Bài trước Bài sau →