AHA hay BHA giải pháp nào cho làn da dầu mụn ?

AHA hay BHA giải pháp nào cho làn da dầu mụn ?

 

Tẩy da chết hóa học đang ngày càng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng vì khả năng làm sạch hiệu quả. Trong đó AHA VÀ BHA là  2 thành phần nổi bật nhất. Rất nhiều bạn được truyền tai về AHA & BHA là “thần dược” cho da dầu - mụn. Vậy phải làm sao để chọn đúng loại AHA – BHA và sử dụng dưỡng da sao cho có hiệu quả?  Để hiểu rõ hơn về công dụng cũng như có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về AHA và BHA –  Loại bỏ tế bào chết

Theo cơ chế tự nhiên, làn da có cơ chế tự động đào thải tế bào mỗi ngày nhằm thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới, tái tạo cấu trúc biểu bì trở nên săn chắc hơn. Tuy nhiên lớp tế bào chết này ko mất đi mà tồn đọng trên da. Kết quả là lỗ chân lông bị bít tắc dẫn đến hình thành nên mụn. Chính vì vậy, nếu bạn muốn một làng da khỏe đẹp thì đây là công đoạn bắt buộc phải có.

AHA vs BHA - Kết hợp AHA và BHA, Mua sản phẩm AHA vs BHA tốt nhất, v.v.

AHA và BHA – Giải pháp loại bỏ tế bào chết hang đầu hiện nay

Nguồn gốc 

  • AHA: Có nguồn gốc từ các loại quả chín. Các chất phổ biến là: acid citric (họ cam, chanh), acid lactic (đường sữa), acid malic (táo), acid mandelic (hạt dẻ), acid tartaric (nho). 

  • BHA: Acid salicylic (chiết xuất từ vỏ cây liễu) là hoạt chất được sử dụng phổ biến nhất trong nhóm này, Ngoài ra cũng có thể kể đến các thành phần: acid beta hydroxybutyric, acid tropic,....

Cả hai nhóm hoạt chất đều bắt nguồn từ tự nhiên, trải qua quá trình chiết xuất, tinh chế mà ra. 

Nồng độ sử dụng

Nồng độ quyết định hiệu quả của sản phẩm. Nồng độ càng cao thì khả năng tẩy da chết càng mạnh. AHA thường được dùng ở nồng độ 10-15%. Trong khi đó, BHA là từ 0,5 - 4%. 

Lưu ý việc lựa chọn nồng độ phù hợp rất quan trọng, nếu không muốn dẫn đến tình trạng kích ứng da (break out). Và nên tham khảo ý kiến chuyen gia da liễu khi có tình trạng trên.

Ngoài ra, khi sử dụng AHA hay BHA, bạn đều phải sử dụng kem chống nắng vì các sản phẩm chứa thành phần acid sẽ làm da nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời. 

Công dụng

  • AHA:  Làm sạch lớp bề mặt, không tác động được vào sâu bên trong nang lông. Bên cạnh tác dụng tẩy da chết, mỗi loại acid lại có những công dụng riêng như: chống oxy hóa, dưỡng ẩm, kháng khuẩn, ức chế sắc tố melanin,…

  • BHA: Các phân tử len sâu và bẻ gãy liên kết, làm sạch bã nhờn một cách mạnh mẽ, đặc biệt phù hợp với làn da nhiều dầu nhờn, nhiều mụn ẩn.

AHA hay BHA – Đâu mới là giải pháp hoàn hảo cho da dầu mụn? 

 

 

AHA

BHA

Loại da phù hợp

  • AHA tan dễ dàng hơn trong nước. Vì vậy, đây có thể được xem là lựa chọn tối ưu cho da khô, da lão hóa, da xỉn màu hay không đều màu.

  • BHA có khả năng tan trong dầu nên sẽ phù hợp hơn với những người da dầu, có lỗ chân lông to, da gặp các vấn đề về mụn (mụn đầu đen, mụn bọc, mụn trứng cá thông thường…), các loại sẹo mụn, da nhạy cảm và da hỗn hợp.

Công dụng chính

  • AHA hoạt động trên bề mặt da, giúp bảo vệ và tăng cường sự phát triển và độ dày của biểu bì, nâng cao chất lượng của các sợi elastin và collagen. Nhờ đó, da sẽ trẻ khỏe hơn nhiều lần

  • Nhờ đặc tính gốc dầu nên BHA có thể thẩm thấu qua lỗ chân lông chứa đầy các bã nhờn, từ đó loại bỏ các bã dầu tắc nghẽn gây nên mụn; đồng thời kiểm soát lượng dầu thừa. BHA hoạt động khá nhẹ nhàng, nếu bạn có một làn da nhạy cảm, dễ kích ứng thì BHA là lựa chọn tối ưu.

Ngoài ra

  • AHA tăng khả năng dưỡng ẩm bằng cách giúp tế bào hấp thu nước nhanh và hiệu quả. Vì vậy, AHA sẽ là lựa chọn tối ưu đối với những bạn đang gặp vấn đề về da khô và lão hóa, bạn sẽ cảm thấy làn da mềm mại và mịn màng sau 1-2 tuần sử dụng.

  • Ngoài loại bỏ tế bào chết, BHA còn có chức năng kháng viêm, giảm sưng nên có thể cải thiện tình trạng mụn một cách hiệu quả. Bạn sẽ không phải lo lắng những vết thâm sạm đỏ do mụn để lại và chắc chắn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt sau 3-6 tuần sử dụng.

 

Vậy nên chọn AHA hay BHA cho làn da dầu mụn?  AHA sẽ là lựa chọn phù hợp hơn với những bạn có làn da khô, da nhạy cảm. AHA chỉ hoạt động trên bề mặt nên ít có nguy cơ gây kích ứng. BHA đặc biệt phù hợp với làn da dầu nhờn, nhiều mụn ẩn. 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp da khô bị tăng tiết dầu và nổi mụn viêm thì bên cạnh việc bổ sung ẩm, BHA cũng là một lựa chọn rất đáng cân nhắc để tiến hành xử lý tình trạng trước mắt.

https://lh3.googleusercontent.com/65AGUayF9n_UalL95XWL9PmmiKJbG8e4iEP8zSHwJyxdrgVUnAdi43BpN2crJwcy0ZWg2LvQew_WINtX7pwtWVkSS9S776fJhPtYypiGNZr9LxN7yG2wylhuoJBWdBqfJWpLW41X

BHA là lựa chọn hiệu quả cho làn da dầu mụn.

 

Một số sản phẩm tẩy da chết hiệu quả nhất 

 

Paula's Choice 25% AHA + 2% BHA Exfoliant Peel

https://lh4.googleusercontent.com/WYOwXrxHmBp3Fm8wbkjXPgEIb7ro5DDpKbczTVRy-AoX6CvRcKLHio1hmof8RPxASNFEESbXbR2oTobCLahwZaLL5sBfhpPKi8oEMG-qOA88yUDxb_YsZuwFiRgaFOO7xSVhBgB7

 

Tinh chất thay da sinh học thế hệ mới với 25% AHA + 2% BHA giúp tái tạo làn da, cải thiện bề mặt da thô ráp, đồng thời giải quyết nhiều dấu hiệu lão hóa, xóa mờ các nếp nhăn, làm mịn bề mặt da, giúp da sạch mụn. Nhờ công thức thành phần có chứa chất làm dịu nên dù sở hữu AHA & BHA nồng độ cao, sản phẩm này vẫn an toàn đối với làn da.

THÀNH PHẦN CHÍNH

– 25% AHA: Giúp loại bỏ lớp da chết, tái tạo bề mặt da đồng thời giải quyết các nếp nhăn, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa

– 2% BHA: Có tác dụng bóc tách tế bào da chết, làm sạch sâu giúp thông thoáng lỗ chân lông; hỗ trợ kháng viêm

Chi tiết sản phẩm: Paula's Choice 25% AHA + 2% BHA Exfoliant Peel

 

Jean D'arcel clearing mask 

https://lh3.googleusercontent.com/bQxkEyYSwecXChDkcBK3j6ILLxv62eetinR6UnAmUaNl_flOWJ61duCY00zrENfz2fR8HkSGV9QUOUpp7lBcMtk6zJyDVNFntdoqd3SPoLjn7CCDAOigjOgQ9I90ZWRYffALAkkx

Mặt nạ dành riêng cho làn da dầu mụn giúp tối ưu hóa việc điều tiết tuyến bã nhờn, kháng khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn đồng thời hạn chế tối đa các hiện tượng thâm và sẹo sau mụn mang lại làn da sạch mụn, mịn màng.

THÀNH PHẦN CHÍNH

  • Sét Bentonite: Hút dầu thừa, giảm bã nhờn. 

  • BHA: Kiểm soát nhờn, thúc đẩy quá trình tái tạo tự nhiên 

  • Tinh chất chanh: Kháng khuẩn, tẩy tế bào chết. 

  • Bạc hà: Làm dịu mát da, giảm mụn mới hình thành. 

  • Allantoin: Làm sạch vết thương hở, tăng cường quá trình phục hồi hư tổn

Chi tiết sản phẩm: Jean D'arcel clearing mask 

Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% BHA

https://lh4.googleusercontent.com/Bgvjo0qkAT6IX4m927iBCIwMor6fQt-1fHkz5PQmQ7uVNnO5G9lMadm49q5JWzStMr7Su5Q_SJ4F1nWqSIuRDiOxG3bLp9XbkdgKv8qs5joSXgqk6byBwatJH21TlGf5gtQ2LKVB

Obagi CLENZIderm Pore Therapy là dung dịch đặc trị giúp sạch sâu lỗ chân lông, làm sạch da của bạn. Thành phần tẩy tế bào chết trong Obagi CLENZIderm Pore Therapy nhẹ nhàng tẩy tế bào chết làm tắc lỗ chân lông, ngăn cản quá trình phục hồi của làn da.

THÀNH PHẦN CHÍNH:

  • Salicylic acid 2%, chất chống kích ứng, ngăn ngừa mụn trứng cá, tẩy tế bào chết nhẹ.

  • Glycerin: giúp dưỡng ẩm cho da, dưỡng da mịn màng và căng bóng hơn

  • Menthol: đây là tinh dầu bạc hà có tác dụng giảm các vết thâm từ mụn để lại, giúp kháng khuẩn, kháng viêm

  • SD Alcohol 40-B (còn gọi là cồn khô): đây là dung môi có nhiệm vụ hòa tan sản phẩm ổn định hơn trên làn da.

  • Benzalkonium Chloride: có khả năng diệt khuẩn và ngăn ngừa hiện tượng nhiễm trùng do mụn để lại

 Chi tiết sản phẩm: Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% BHA

← Bài trước Bài sau →