Top những sản phẩm dành cho da nám

Top những sản phẩm dành cho da nám

Tăng sắc tố, nám, tàn nhang là một trong những bệnh lý da phổ biến gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của không ít chị em. So với mụn, thì điều trị giảm nám lại khó khăn hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi không chữa trị kịp thời, nám có thể trở nên trầm trọng và lan rộng hơn.

Bên cạnh các liệu pháp tốn kém như bắn laser, thì bạn có thể sử dụng các sản phẩm đặc trị nám, tàn nhang tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, chi phí mà hiệu quả cũng rất đáng mong đợi. Hãy cùng Da Láng Mịn chỉ mặt điểm tên top 04 loại kem đặc trị nám và tàn nhang tốt nhất ngay dưới đây nhé. Điểm cốt lõi của list sản phẩm này chính là bảng thành phần nổi bật gồm các hoạt chất giảm nám, sáng da an toàn như một liệu pháp thay thế Hydroquinone (HQ).

Điều trị chứng tăng sắc tố, nám sạm da không Hydroquinone

Với điều trị nám đường bôi, không cần bàn cãi khi nói rằng hydroquinone là chất làm trắng mạnh nhất hiện nay, và được xem là thước đo tiêu chuẩn cho các hoạt chất làm trắng khác. Nồng độ HQ thường được sử dụng tại nhà là 2 - 4%.

Dù vậy, Hydroquinone vẫn thuộc top các hoạt chất khó tính, nếu như không biết cách sử dụng nó có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn như TĂNG SẮC TỐ DỘI NGƯỢC OCHRONOSIS hoặc MẤT SẮC TỐ dạng pháo hoa. Do đó, đây là hoạt chất kê đơn, chỉ an toàn khi được sử dụng và giám sát bởi bác sĩ da liễu. 

Đó là lý do vì sao bạn cần chuyển sang những sản phẩm non-hydroquinone để duy trì làn da trắng sáng, đều màu an toàn tại nhà.

Hydroquinone là gì?

Nên lựa chọn sản phẩm trị nám sáng da có chứa thành phần an toàn nào?

Top những sản phẩm dành cho da nám an toàn tại nhà

Những sản phẩm chăm sóc da nào có thể “cứu vớt” và kéo dài thanh xuân của làn da? Các nàng hãy lưu ý ngay album dưới đây để có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm dưỡng sáng, trị nám an toàn ngay tại nhà nhé!

Kem dưỡng làm sáng da Zo Skin Health Brightalive Skin Brightener

Hydroquinone là gì?

Brightener của ZO là sự kết hợp độc đáo giữa Retinol và các hoạt chất làm sáng da giúp cải thiện nền da tổng thể, nhanh chóng làm mờ các đốm sắc tố trên da. Đồng thời, phục hồi độ ẩm cần thiết, dưỡng sáng da cực hiệu quả. 

THÀNH PHẦN CHÍNH

  • Intelligent Peptide Drone: Nuôi dưỡng làn da sáng khỏe
  • Acid Tranexamic: giúp làm dịu, làm sáng, hồi sinh làn da xỉn màu và làm đều màu da.
  • Niacinamide: hỗ trợ tăng cường sức đề kháng để da chống lại các tác hại của môi trường
  • Papain: Enzyme tẩy tế bào chết sinh học nhẹ nhàng làm mờ đốm nâu
  • Elaeis Guineensis: Có tác dụng nuôi dưỡng, làm dịu, củng cố hàng rào bảo vệ và tăng khả năng phục hồi tự nhiên của da

Kem trị sạm nám da Obagi Nu-Derm Blend Fx

Hydroquinone là gì?

Nu-Derm Blend Fx là sản phẩm dưỡng trắng da, trị nám hiệu quả không chứa Hydroquinone đến từ nhà Obagi. Với công thức chuyên nghiệp, nó có khả năng chống oxy hóa vượt trội cùng các thành phần tẩy tế bào chết giúp thúc đẩy quá trình sản sinh thêm các tế bào mới và khỏe mạnh. Sử dụng kem dưỡng thường xuyên sẽ làm giảm các vết thâm sạm, đốm nâu khiến da bạn trở nên đều màu và tươi sáng hơn.

THÀNH PHẦN CHÍNH

  • Arbutin: Ức chế hoạt động enzyme tyrosinase làm hạn chế sản sinh hắc sắc tố, ngừa ngừa nám sạm. Làm đều màu da, loại bỏ các đốm nâu tích tụ lâu ngày trên da an toàn
  • Acid Lactic (AHA): Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, đẩy nhanh quá trình bong tróc và tái tạo tế bào mới
  • Vitamin C: Chống oxy hóa, dưỡng sáng, giúp tăng sinh Collagen và bảo vệ da trước tác động của ánh mặt trời

Kem dưỡng sáng da, mờ nám Mona Frema White Equation Reinforcing Concentrate

Hydroquinone là gì?

White Equation Reinforcing Concentrate giúp làm mờ các đốm nâu hiện hữu, ức chế hắc sắc tố melanin đẩy lên trên bề mặt da và ngăn chặn sự hình thành nám trong tương lai. Nhờ sự kết hợp của Niacinamide, α-Arbutin, Axit Lipoic giúp nâng tầm hiệu quả lên một cấp độ hoàn toàn mới: giảm nám, tàn nhang và giúp da bật tông rõ rệt.

THÀNH PHẦN CHÍNH

  • Axit Lipoic (Thioctic): Chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ức chế và tác động đến quá trình vận chuyển của hắc tố, cải thiện tình trạng nám, sạm da.
  • Niacinamide: Làm đều màu da, mờ các vết thâm nám, tàn nhang. Kích thích tăng sinh Collagen và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông
  • α-Arbutin: Ngăn ngừa đốm nâu, nám da, làm mờ chúng và giúp da trắng khoẻ hơn
  • Biosaccharide: Duy trì độ ẩm cần thiết cho da

Kem Đặc Trị Nám Ivawhite Whitening Cream

Sản phẩm mang khả năng làm sáng những làn da nám sạm màu, đồng thời hỗ trợ dưỡng ẩm, chống kích ứng. Sự kết hợp giữa các hoạt chất độc quyền được xử lý chuyên biệt phát huy hiệu quả khả năng làm mờ đốm nâu, tăng độ sáng và làm mịn da rõ rệt. Phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm nhất.

THÀNH PHẦN CHÍNH

  • Wonderlight ™: Làm giảm số lượng tế bào hắc tố hoạt động và ức chế sản xuất melanin
  • Et-VC ™: Kích thích tăng sinh tế bào mới, sản sinh collagen, đồng thời ức chế hắc sắc tố
  • Niacinamide PC: Can thiệp vào quá trình vận chuyển melanin lên tế bào sừng, ngăn chặn sự xuất hiện của những đốm nâu, đen trên bề mặt da, giảm thâm nám da.
  • Herculane Thermal Water: Làm dịu và chống kích ứng.

Kem dưỡng cho da nám SkinMD Pure Whitenol Intensive Cream

Hydroquinone là gì?

Pure Whitenol Intensive Cream là sản phẩm dành cho da nám chuyên biệt nổi tiếng của nhà SkinMD. Tập trung nguồn dưỡng chất phong phú và cao cấp mang lại hiệu quả trị nám và làm trắng da an toàn, cải thiện tình trạng lão hoá, củng cố sức khỏe của tế bào, tạo nên nếp da căng đầy, mềm, mịn và không gây kích ứng kể cả những làn da nhạy cảm nhất.

THÀNH PHẦN CHÍNH

  • 4-n-butylresorcinol 0,1%: Công thức độc quyền giúp kích thích quá trình tái tạo tế bào, ngăn chặn sự hình thành của sắc tố melanin cho làn da sáng đều màu
  • Axit Tranexamic: Trị nám, làm mờ thâm mụn, xoa dịu làn da bị hư tổn
  • Rhodiola Sachalinesis: Giúp tái tạo tế bào gốc, phục hồi làn da bị tổn thương
  • Axit Hyaluronic, ceramide PC-104, Trehalose, Adenosine: Giúp làn da luôn ngậm nước và căng mướt, củng cố sức khỏe của tế bào

Những lưu ý quan trọng khi điều trị nám da

Điều trị nám khá cực, việc sử dụng các sản phẩm đường bôi cần rất nhiều sự kiên trì và bạn nên ghi nhớ các nguyên tắc sau để đạt hiệu quả tối ưu:

  • Lựa chọn kem trị nám phù hợp, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc chuyên gia Da Liễu

  • Làm sạch da trước khi sử dụng các sản phẩm trị nám, dưỡng sáng.

  • Sử dụng kem chống nắng ngày 3 lần và bôi đủ lượng. Trốn nắng kỹ bằng mũ, nón và áo khoác

Hydroquinone là gì?

Những lưu ý khi sử dụng kem trị nám

Trên đây là top 5 sản phẩm dành cho da nám nổi bật được các bác sĩ Da Liễu khuyên dùng. Hy vọng rằng bạn sẽ sớm tìm được “chân ái”, sớm lấy lại làn da khỏe mạnh, đều màu, đầy sức sống nhé.

← Bài trước Bài sau →