Khám phá lợi ích tuyệt vời của Niacinamide cho làn da

Khám phá lợi ích tuyệt vời của Niacinamide cho làn da

Thời gian gần đây, Niacinamide là một trong những cái tên “hot” được nhắc đến nhiều nhất trong thị trường làm đẹp. Hoạt chất Treatment lành tính này được các chuyên gia da liễu đánh giá cao vì nó mang lại hiệu quả ấn tượng đối với làn da. Chính vì thế, rất nhiều chị em mong muốn đưa Niacinamide vào chu trình chăm sóc da hàng ngày của mình.

Vậy Niacinamide là gì? Hãy cùng Da Láng Mịn khám phá những lợi ích tuyệt vời của hoạt chất này đối với làn da ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Niacinamide là gì?

Niacinamide là gì?

Niacinamide là một dẫn xuất của Vitamin B3, có công thức hóa học: C6H6N2O. Nó được đánh giá là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sự trao đổi chất của tế bào. Cụ thể, đối với sức khỏe làn da, Niacinamide khá đa năng trong việc phục hồi và giải quyết các vấn đề về mụn, lỗ chân lông, da không đều màu, lão hóa,...

Chính vì thế, bạn có thể bổ sung vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của mình qua đường bôi hoặc đường uống để giúp da được cải thiện vượt trội hơn.

Cơ chế hoạt động của Niacinamide trên da 

Niacinamide hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ các gốc tự do - thủ phạm gây ra các tổn thương da lâu dài và lặng lẽ. Đồng thời, Niacinamide thẩm thấu vào da giúp tái tạo tế bào tổn thương do tác động ngoại sinh và củng cố “hàng rào” bảo vệ da; hỗ trợ điều trị mụn và điều tiết lượng dầu thừa.

Lợi ích của Niacinamide đối với làn da

Niacinamide là thành phần hiếm hoi mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho da mà ít gây kích ứng. Hoạt chất sáng giá này không chỉ giúp phục hồi làn da tổn thương, cải thiện lão hóa mà còn hỗ trợ trị mụn, thâm, đem đến làn da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn.

Duy trì độ ẩm cần thiết cho da

Niacinamide giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, kích thích tăng sinh ceramide - một trong các thành phần dưỡng ẩm tự nhiên (NMF) vô cùng quan trọng ở lớp màng Hydrolipid. 

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, Niacinamide nồng độ 2% làm giảm sự mất nước tới 24% trong vòng 4 tuần. Đồng thời, thúc đẩy tăng trưởng 67% và 34% các acid béo và Ceramide. Từ đó làm giảm mất nước, cân bằng ẩm, trả lại cho làn da sự trẻ trung, mềm mịn vốn có.

Kháng viêm, hỗ trợ điều trị mụn

Niacinamide hoạt động như một kháng sinh giúp giảm viêm, tăng cường miễn dịch, chống lại sự tấn công của các tác nhân gây hại từ môi trường, đặc biệt là vi khuẩn hình thành mụn P. acnes. Đồng thời, hoạt chất này còn có khả năng điều tiết lượng dầu nhờn trên da, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông một cách hiệu quả. Từ đó, giúp giảm và ngăn ngừa mụn.

Giảm thâm mụn, cải thiện tình trạng tăng sắc tố

Niacinamide giúp làm sáng da, mờ thâm nám bằng cách giảm sự sản sinh Melanin từ các tế bào Melanocytes. Đây là một cơ chế cải thiện và ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố da an toàn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa hoạt chất Niacinamide lâu dài.

Chống lão hóa da hiệu quả

Theo các nghiên cứu, Niacinamide có khả năng kích thích tăng sinh collagen lên đến 54%, giúp tăng cường độ đàn hồi, cải thiện tình trạng lão hóa da, làm mờ các nếp nhăn.

Niacinamide là một trong những thành phần dưỡng da tốt nhất hiện nay, mang lại nhiều lợi ích cho làn da nhưng hầu như rất ít tác dụng phụ. Hoạt chất sáng giá này phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu/da hỗn hợp; là giải pháp hữu hiệu cho những làn da mụn, thâm mụn, lỗ chân lông to và bị lão hóa.

Công dụng của Niacinamide đối với làn da

Top các sản phẩm chứa Niacinamide

Dưới đây là một số sản phẩm chứa thành phần Niacinamide nổi bật với nồng độ hoạt chất tăng dần. Tùy vào tình trạng làn da mà bạn có thể cân nhắc để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!

SVR Sebiaclear Serum

công dụng niacinamide

Công thức chứa 14% gluconolactone + 4% niacinamide giúp cải thiện các nhược điểm của da như mụn đầu đen, lỗ chân lông và thâm mụn hiệu quả. Khi kết hợp với Keratolytic - có hiệu quả tương tự như AHA nhưng khả năng dung nạp tốt hơn, hỗ trợ làm giảm nám sạm, đem lại làn da mềm mịn và sáng khỏe hơn.

Chi tiết sản phẩm: SVR Sebiaclear Serum

Paula's Choice Resist 10% Niacinamide Booster

công dụng niacinamide

Với 10% Niacinamide, sản phẩm giúp cải thiện rõ rệt tình trạng da không đều màu, đặc biệt là xóa mờ các vết thâm do mụn để lại, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông; cân bằng ẩm. Nhờ kết cấu lỏng nhẹ kết hợp cùng các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, Resist Booster cho bạn làn da sáng mịn màng và tươi trẻ hơn, phù hợp với mọi loại da.

Chi tiết sản phẩm: Paula's Choice Resist 10% Niacinamide Booster

Paula's Choice Clinical Niacinamide 20% Treatment

Tinh chất đặc trị chứa nồng độ Niacinamide đậm đặc mang lại hiệu quả cải thiện làn da một cách toàn diện và vượt trội: se khít lỗ chân lông, điều tiết dầu, cải thiện tình trạng tăng sắc tố, đồng thời khắc phục bề mặt da kém săn chắc, mịn màng do tuổi tác hoặc do tác hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, ở nồng độ cao 20% này có khả năng gây kích ứng cho da nên bạn cần cân nhắc hoặc tham khảo ý kiến của Bác sĩ / Chuyên gia Da liễu. 

Chi tiết sản phẩm: Paula's Choice Clinical Niacinamide 20% Treatment

Tóm lại, qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về Niacinamide - thành phần chăm sóc da hữu ích. Nếu có bất cứ vấn đề thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ Da Láng Mịn để được các Bác sĩ có chuyên môn thăm khám và giải đáp nhé.

← Bài trước Bài sau →