Chống nắng cho da mụn cần hay không cần?

Chống nắng cho da mụn cần hay không cần?

Da mặt của bạn thường xuyên nổi mụn, lại dễ bắt nắng, do đó muốn sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da mỗi khi ra ngoài. Và sau khi tham khảo lại nghe mọi người bảo kem chống nắng có thể khiến mụn nổi nhiều và da nhờn hơn, nên bạn rất băn khoăn. Vậy chống nắng cho da mụn cần hay không cần?

1. Da mụn có nên dùng kem chống nắng?

Theo các chuyên gia da liễu, da mụn dùng kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết. Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tác hại xấu của tia UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời hiệu quả nhất. Sử dụng kem chống nắng này thường xuyên sẽ giữ làn da bạn khỏe đẹp hơn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, cháy nắng, sạm da và đặc biệt phòng ngừa ung thư da. Đối với da mụn, nếu được bảo vệ tốt thì việc phục hồi những tổn thương do mụn gây ra sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

Kem chống nắng bảo vệ làn da khỏi khỏi tác hại xấu từ ánh sáng mặt trời

 

Tuy nhiên, do da mụn rất nhạy cảm nên nếu không lựa chọn đúng kem chống nắng phù hợp với tình trạng da mụn thì sẽ gây phản tác dụng, khiến da xấu đi, mụn mọc nhiều hơn và lan rộng ra vùng da xung quanh. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, tránh tình trạng mụn nặng nề thêm bạn cần thận trọng trong việc mua và sử dụng kem chống nắng.

2. Lựa chọn kem chống nắng cho da mụn theo tiêu chí nào ?

Với những chị em bị da mụn thường rất khó khăn trong việc tìm ra kem chống nắng phù hợp. Bởi sử dụng sản phẩm chống nắng không phù hợp có thể gây ra kích ứng da dẫn đến mụn nhiều hơn. Nắm bắt xu thế hiện nay, có rất nhiều loại kem chống nắng được bày bán trên thị trường với da dầu và da mụn, bạn nên sử dụng sản phẩm chống nắng dạng lỏng, gel hoặc xịt. Bởi chúng ở dạng nước sẽ dễ dàng hấp thụ hoàn toàn vào da mà không để lại vệt kem.

Lựa chọn kem chống nắng dạng lỏng, gel hay xịt 

 

Các tiêu chí chọn kem chống nắng phù hợp với da mụn

  • Dòng chữ “Non-Comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông). Là tiêu chí quan trọng mà chúng ta cần lưu ý trên nhãn sản phẩm để tránh các thành phần không có lợi tích tụ và gây bí bách ở lỗ chân lông.

  • Không chứa chất dẫn xuất, mùi hương, oxybenzone, cồn và PABA: Dễ gây kích ứng với làn da nhạy cảm.

  • Chứa thành phần khoáng chất có lợi: Các thành phần khoáng chất có trong kem chống nắng như Zinc Oxide và Titanium Oxide có khả năng bảo vệ làn da tốt hơn thay vì các loại kem chống nắng hoá học có nồng độ mạnh và khả năng thẩm thấu cao.

  • Không chứa dầu (Oil-Free) và chứa nhiều nước: Tránh da nhờn rít. Người sử dụng nên chọn loại kem chống nắng dưới dạng gel hoặc dạng nước.Ngoài ra, bạn không nên dùng kem chống nắng dành cho cơ thể để thoa lên mặt. Bởi kem chống nắng body thường có kết cấu nặng và nhờn, dễ gây mụn.

  • Chỉ số SPF cao có thể khiến lỗ chân lông bị bít và làn da đổ dầu nhiều, làm mọc nhiều mụn hơn. Vì vậy, chỉ số SPF nên dừng lại ở mức 50. Nếu làn da bị mụn nghiêm trọng, nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF ở mức 15.

 

3. Kem chống nắng nào phù hợp cho da mụn hiện nay?

Kem chống nắng Daily Sheer Broad-Spectrum Spf 50

Chống nước và mồ hôi, kem chống nắng không nhờn rít với phức hợp ZOX12® thấm vào da nhanh chóng, mang lại lớp phủ mờ trong và giúp bảo vệ da của bạn khỏi tia UVA/UVB, IR-A, HEV đồng thời dưỡng ẩm cho da. Chất kem nhẹ dễ tan

CÔNG DỤNG 

  • Bảo vệ da giúp chống lại tia UVA, UVB.

  • Bảo vệ bổ sung chống lại các tia sáng tiêu cực từ ánh nắng như tia hồng ngoại (IR-A) và tia cực tím (HEV)

  • Kem chống nắng không gây nhờn dính.

  • Chống nước và mồ hôi (80 phút tiếp xúc)

Mua sắm: Kem chống nắng Daily Sheer Broad-Spectrum Spf 50

Kem Chống Nắng Phổ Rộng Toàn Diện Ngừa Lão Hóa, Phòng Chống Nám MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream

 

MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream là kem chống nắng dạng lỏng dễ hấp thụ với chỉ số SPF 50+ giúp ngăn ngừa và sửa chữa các dấu hiệu lão hoá da sớm. Sản phẩm cung cấp màng lọc chống nắng phổ rộng chống lại các tia UVA, UVB, IR (hồng ngoại), HEV (ánh sáng xanh). Sự kết hợp của Proteoglycans, phức hợp Spectrum Complex, phức hợp Hyaluronic Acid & Silicon Complex giúp giữ cho làn da trẻ trung, tươi tắn và đều màu. 

CÔNG DỤNG

  • Những ai đang cần một giải pháp chống nắng phổ rộng và toàn diện để bảo vệ da hằng ngày.

  • Những ai mong muốn một sản phẩm chống nắng mỏng nhẹ, thấm nhanh, tính thẩm mỹ cao, không nhờn rít da.

  • Da thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

  • Da thường xuyên phải tiếp xúc với ánh sáng xanh từ màn hình máy tính hoặc các thiết bị điện tử.

  • Khi tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời, bơi lội...

Mua sắm: Kem Chống Nắng Phổ Rộng Toàn Diện Ngừa Lão Hóa, Phòng Chống Nám MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF50+ Fluid Cream

Kem chống nắng dành cho da dầu SUNBRELLA Sun Protection Cream Oily and Combination Skin SPF 50+

 

SUNBRELLA SPF 50+ Sun protection cream oily and combination skin là kem chống nắng dành cho da dầu và da hỗn hợp được bác sĩ da liễu chứng nhận an toàn cho da. Với kết cấu mềm mịn, mỏng nhẹ, không gây bí lỗ chân lông, thích hợp cho làn da đang trong tình trạng lên mụn và thường xuyên tiết bã nhờn. 

CÔNG DỤNG

  • Bảo vệ da hiệu quả và lâu dài khỏi bức xạ UVA và UVB với SPF 50+.

  • Làm dịu kích ứng và viêm bã nhờn.

  • Không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

  • Không gây kích ứng da.

Mua sắm: Kem chống nắng dành cho da dầu SUNBRELLA Sun Protection Cream Oily and Combination Skin SPF 50+

IMAGE Skincare PREVENTION Daily Matte Moisturizer SPF32 Kem chống nắng cho da dầu

 

Sản phẩm với cơ chế vật lý, chống nắng phổ rộng giúp hình thành màng bảo vệ ngừa da hư tổn, sạm nám, xuất hiện đốm nâu, đồi mồi cho bề mặt da. Sản phẩm còn giúp cung cấp độ ẩm cho da mềm mại, mịn màng, kết hợp công nghệ vi xốp giúp hấp thụ dầu thừa hiệu quả. 

CÔNG DỤNG

  • Bảo vệ làn da khỏi tác hại của các tia UV, ô nhiễm từ môi trường xung quanh.

  • Hấp thụ dầu thừa, giúp kiểm soát nhờn hiệu quả khiến cho làn da luôn được khô thoáng, không gây bóng dầu hay làm bít tắc lỗ chân lông.

  • Ngăn ngừa những hư tổn, sạm nám hay đốm nâu, vết đồi mồi xuất hiện trên bề mặt da.

  • Cung cấp độ ẩm cho da mềm mại, mịn màng.

Mua sắm: IMAGE Skincare PREVENTION Daily Matte Moisturizer SPF32 Kem chống nắng cho da dầu

Gel Chống Nắng Da Mặt Fixderma Shadow SPF 30+ 

 

Đối với các bạn có làn da mụn và da dầu (da nhờn) thì loại gel chống nắng của fixderma quả thật là một sản phẩm tuyệt vời mà bạn nên dùng thử. Với kết cấu đặc biệt của sản phẩm, gel chống nắng có khả năng lấy đi lượng dầu thừa rất tốt, giúp da luôn khô thoáng và cực mướt mà không bị bóng dầu như các dòng kem chống nắng thông thường

CÔNG DỤNG

  • Chống nắng và giữ ẩm

  • Giúp bảo vệ làn da nhạy cảm khỏi tác hại ngắn hạn cũng như lâu dài của tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời

.Mua sắm: Gel Chống Nắng Da Mặt Fixderma Shadow SPF 30+

 

Bài sau →